Bạn có biết: bên trong những nhân vật hoạt hình 3D cũng là những bộ xương thật như cuộc sống?
Để một nhân vật hoạt hình 3D có cử động như người thật, không thể không nhắc đến khâu Rigging (tạo xương). Cũng giống như công việc của người buộc dây điều khiển con rối, Rigging là bước tạo ra những Controller (cần điều khiển) trên mô hình nhân vật để từ đó diễn xuất được hành động.
Không có Rigging với những bộ điều khiển linh hoạt tương ứng, nhân vật 3D sẽ chỉ là một khối mô hình thiếu sức sống mà thôi.
Trong khóa học này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá các công cụ cơ bản trong Maya và hoàn thiện các công đoạn Rigging cho một nhân vật, sẵn sàng cho diễn hoạt.